Nếu bạn là người đang kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, cụ thể là các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, quán ăn, quán trái cây thì việc trưng bày thực phẩm một cách hấp dẫn và thu hút khách hàng rất quan trọng. Tủ mát chính là giải pháp tối ưu cũng như công cụ hữu hiệu để hỗ trợ chủ cửa hàng bảo quản và giới thiệu trái cây tươi ngon và tăng doanh số bán hàng.
Ngoài ra, tủ mát trưng bày trái cây còn giúp kéo dài thời gian dự trữ trái cây được tốt hơn, tránh tình trạng bị hư hỏng mà còn tiết kiệm không gian. Việc sử dụng thiết bị này cũng giúp cho bạn vệ sinh và bảo quản trái cây dễ dàng hơn.
Do đó, mua tủ mát trưng bày phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng và điều kiện mỗi người. Nếu bạn bạn mong muốn tăng doanh số bán hàng cũng như bảo quản được trái cây luôn tươi ngon thì tủ mát trưng bày là sự lựa chọn đang cân nhắc. Ngược lại, bạn là người tiêu dùng thông thường thì việc mua thiết bị này không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình.
Tủ mát trưng bày trái cây thường xuất hiện trong nhiều lần đi chợ của chúng ta tại cửa hàng bán thực phẩm, trái cây nhập khẩu…Vậy chúng có công dụng gì mà được sử dụng rộng rãi như thế?
Đối với các cửa hàng hoa quả, tủ mát là thiết bị quan trọng nhất. Đặc thù của khí hậu Việt Nam là nóng ẩm nên khó để bảo quản trái cây ở nhiệt độ bình thường, đặc biệt là mùa hè. Vì vậy, để hoa quả luôn được tươi ngon trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào thì chúng cần phải bảo quản đúng với nhiệt độ tiêu chuẩn nhất.
Hơn nữa, các loại trái cây nhập khẩu cần phải đảm bảo nhiệt độ hết sức nghiêm ngặt. Như vậy, tủ mát đựng trái cây mới có thể đáp ứng được.
Tủ mát trưng bày trái cây được thiết kế riêng để bán hàng, có các kệ, ngăn phân chia, giúp bài trí trái cây một cách bắt mắt và thu hút khách hàng. Nhờ đó, tủ mát trưng bày tăng tính cạnh tranh và thu hút khách hàng một cách mạnh mẽ.
Đa số khi bạn kinh doanh hoa quả nhập khẩu thì phân khúc khách hàng chính là người có thu nhập trong phân khúc vừa và cao. Họ mong muốn lựa chọn những loại hoa quả sạch, đảm bảo chất lượng hơn trái cây ở chợ. Vì thế, hoa quả được trưng bày và bảo quản trong tủ với điều kiện tốt tạo thiện cảm cho người tiêu dùng.
Bạn thoải mái bảo quản được đa dạng thực phẩm cùng lúc. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng để dự trữ thêm các loại thực phẩm khác như: sữa, sữa chưa, đồ ăn đóng hộp…mà không cần tốn thêm chi phí mua thêm một chiếc tủ mới.
Đèn Led bên trong tủ kết hợp với cách bài trí, sắp xếp trái cây một cách khoa học và hình ảnh đẹp mắt sẽ giúp khách hàng bị thu hút với sản phẩm của cửa hàng bạn.
Ngoài tác dụng trưng bày và dự trữ trái cây, tủ mát còn giúp ghi điểm trong mắt khách hàng nhờ ngoại hình sang trọng dễ thích hợp với nhiều không gian. Cửa tủ sử dụng kính cường lực trong suốt mang đến tính thẩm mỹ cao và thu hút khách hàng. Thêm vào đó, khách hàng dễ quan sát và lựa chọn đúng loại trái cây đang cần. Thao tác đóng/mở cửa để lấy hoa quả cũng nhanh chóng, tiết kiệm điện năng tốt hơn.
Có rất nhiều yếu tố bạn cần chú ý hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để biết thêm về loại sản phẩm này:
Lựa chọn được dung tích phù hợp không chỉ giúp không gian trưng bày đẹp mà còn đảm bảo được chất lượng hoa quả tốt. Nếu bạn chọn tủ có dung tích quá nhỏ mà số lượng quá lớn sẽ không đảm bảo, trái cây nhanh bị hỏng hơn. Tuy nhiên, tủ quá lớn mà khối lượng hoa quả cần bảo quản quá ít làm lãng phí điện năng và không gian.
Bạn cần tính toán kỹ khối lượng thực phẩm cần lưu trữ, trưng bày. Quy mô cửa hàng, lượng trái cây nhiều thì nên mua tủ có dung tích lớn. Ngược lại, bạn kinh doanh siêu thị gia đình, siêu thị mini hay cửa hàng tạp hóa thì khối lượng bảo quản không nhiều nên mua tủ có dung tích nhỏ sẽ thích hợp.
Tiết kiệm điện năng là xu hướng được quan tâm nhiều nhất của người tiêu dùng. Đa số các sản phẩm điện lạnh có thêm công nghệ inverter tiết kiệm điện được quan tâm nhiều hơn. Bởi thiết bị có thêm công nghệ này sẽ giúp tiết kiệm điện hiệu quả hơn so với các loại tủ mát thông thường khoảng 30-50%.
Một số tiện ích đi kèm giúp người tiêu dùng tối ưu khả năng sử dụng: bánh xe chịu lực hỗ trợ di chuyển, bảng điều khiển nhiệt độ bên ngoài, khóa an toàn, đèn Led, bảng điều khiển nhiệt độ.
Một yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua là thương hiệu sản xuất. Rất nhiều thương hiệu sản xuất tủ mát trưng bày với nhiều chức năng tiên tiến. Trong đó, Sumikura là thương hiệu đi đầu về các lĩnh vực điện lạnh, chất lượng sản phẩm được đảm bảo và chính sách bảo hàng siêu tốt cho người dùng.
Hiện nay, tủ mát trưng bày hoa quả được nhiều nhãn hàng khác nhau cho ra mắt. Thế nhưng, giá cả cũng dựa trên sản phẩm là hàng lắp đặt trong nước hay nhập khẩu nguyên kiện. Thương hiệu và dung tích của tủ mà sản phẩm sẽ có giá thành khác nhau. Đa số, tủ mát trưng bày có giá thành từ 5 đến 40 triệu, tùy loại.
Dù là bất cứ dòng tủ mát nào cũng có thể áp dụng những mẹo dưới đây để tối ưu khả năng tiêu thụ điện:
Bạn vừa mới mua tủ mát, không nên sử dụng ngay mà cần phải thực hiện những thao tác sau:
Mỗi một sản phẩm tủ mát đều có sách hướng dẫn sử dụng. Bạn cần đọc kỹ cuốn sách này để lắp đặt đúng vị trí của các phụ kiện sao cho chính xác. Sau quá trình này, bạn hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây:
Sắp hoa quả hợp lý và khoa học, không để chúng quá khít với nhau. Điều này giúp hơi mát được phân bổ đồng đều, tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Dưới đây là một số cách đặt hoa quả trong tủ mát:
Mỗi loại trái cây đều có độ ẩm và mức nhiệt độ khác nhau để bảo quản. Táo, mận, lê, kiwi, mận…bảo quản ở nhiệt độ thấp, bạn nên đặt chúng ở gần quạt tản gió của tủ. Trong khi chuối, cam, táo tàu, xoài…thì có thể ở các ngăn xa hơn.
Một mẹo nhỏ nữa là khi xếp hoa quả là giấu quả xấu hơn một chút bên trong và phủ ngoài là quả đẹp để thu hút người dùng. Trái cây khó tránh khỏi những quả nhỏ, kém ngon. Do đó, bạn nên biết cách sắp xếp để tăng giá trị cho hàng hóa.
Gần như tất cả các siêu thị, cửa hàng hoa quả đều có một điểm chung khi trưng bày là xếp hoa quả dạng tháp vừa tạo cảm giác số lượng nhiều, đẹp mắt mà hoa quả nhìn cũng to vs ngon hơn. Có thể đan xen với các loại quả với màu sắc khác nhau để tạo hiệu ứng thẩm mỹ tốt hơn.
Trái cây chín có thời gian bảo quản ngắn. Bố trí trái cây theo độ chín giúp trình trạng chín quá nhanh hoặc chậm quá khi để chung cùng một ngăn tủ.
Vệ sinh tủ mát thường xuyên, khoảng 1-2 lần trong 1 tháng:
Trên đây là những thông tin mà Sumikura mang đến cho bạn về vấn đề có nên mua tủ mát trưng bày trái cây. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và quá trình sử dụng. Chúc bạn áp dụng thành công.