Máy lạnh bị nghẹt ga khắc phục bằng cách nào?

  • 20/03/2023
Máy lạnh bị nghẹt ga được nhiều chuyên gia điện lạnh đánh giá là khá khó cho việc khắc phục. Vì để giải quyết được vấn này đề phải trả qua nhiều công đoạn khác nhau. Tham khảo ngay biểu hiện trong bài viết để kịp thời sửa chữa.

Trong quá trình sử dụng máy lạnh không thể tránh khỏi những hư hỏng, trục trặc và sự cố như nghẹt gas, không có hơi mát, cánh quạt không chạy…Trong đó, lỗi máy lạnh bị nghẹt ga là một trong những vấn đề thường gặp. Vậy những lý do nào khiến cho máy lạnh bị nghẹt ga và cách khắc phục ra sao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé. 

Dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị nghẹt ga

Khi máy lạnh bị nghẹt ga có thể xuất hiện một số biểu hiện gần giống với những trình trạng hư hỏng khác nên rất khó để nhận biết. Do đó mọi người thường không nhận ra và sửa chữa kịp thời gây ra hỏng hóc rất nặng. Dưới đây là một số dấu hiệu về trường hợp này:

Máy lạnh hoạt động kém

Dàn lạnh không làm mát căn phòng hoặc chỉ cảm giác hơi mát nhẹ, máy đột ngột trở nên kém lạnh dù đã chỉnh nhiệt độ rất thấp, hệ thống tốn nhiều thời gian hơn bình thường để tạo lạnh toàn bộ phòng.

Hệ thống đèn báo lỗi chớp lỗi

Một số dòng trang bị hệ thống đèn báo lỗi nên khi gặp sự cố máy lạnh bị nghẹt gas nó nhấp nháy liên tục để thông báo cho người dùng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại thiết bị mà đèn cảm biến chớp tắt cũng có thể báo lỗi máy bị bám bụi quá nhiều và lâu chưa được vệ sinh hay bảo trì.

Máy điều hòa tự bật tắt

Biểu hiện của máy lạnh bị nghẹt gas là thường tự bật tắt sau khoảng 15 phút chạy. Trước hết, bạn cần kiểm tra remote để xác định chế độ đang hoạt động có chính xác hay chưa để tìm ra lý do gây ra sự thay đổi này.

Máy lạnh bị nghẹt ga khắc phục bằng cách nào? - Tin tức

Ống đồng bị bám tuyết

Máy lạnh bị nghẹt gas cũng có khả năng là do ống đồng bám tuyết. Khi khí lạnh bị nghẹt bên trong, không khí không lưu thông được, cáp tiết lưu sẽ bị lạnh dẫn đến hiện tượng đóng tuyết (hơi nước) bên ngoài. Đôi khi máy bị rò rỉ nước cũng là dấu hiệu cảnh báo máy lạnh của quý khách đã gặp phải những sự cố về rò rỉ hoặc thiếu hụt gas.  

Máy lạnh bị nghẹt ga khắc phục bằng cách nào? - Tin tức

Nguyên nhân làm cho máy lạnh bị nghẹt gas

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Tuy nhiên, ở đây sẽ liệt kê một số nguyên nhân phổ biến nhất để bạn đối chiếu và tham khảo với tình huống máy lạnh của mình:

  • Thợ sửa chữa bỏ sót bước làm sạch ống đồng trong quá trình lắp, sơ suất hoặc kỹ thuật chưa thành thạo khi lắp ráp nên tạp chất lẫn vào đường ống.
  • Sử dụng gas giả, gas kém chất lượng, ga có nguồn gốc không rõ ràng pha lẫn nhiều tạp chất cho máy lạnh. Sau một thời gian sử dụng máy có dấu hiệu bị đóng cặn bùn, dầu nghẹt máy lạnh, nghẹt cáp máy lạnh.
  • Lúc di chuyển thiết bị bị lẫn tạp chất vào đầu nóng và dàn lạnh của máy lạnh. Những tạp chất này có thể khiến cho máy lạnh có mùi hôi. 

Máy lạnh bị nghẹt gas sẽ mang lại tác hại gì?

Khi máy lạnh bị nghẹt ga dẫn đến một số tác hại có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình cũng như các linh kiện liên quan khác của máy. 

Chi phí tiền điện gia tăng

Khi máy lạnh bị nghẹt gas, lượng gas cung cấp cho máy sẽ thiếu hụt, dẫn đến tăng lượng điện năng tiêu thụ gấp 2-3 lần so với bình thường để đáp ứng nhu cầu làm mát. Thậm chí, máy đã vận hành hết mức nhưng vẫn không thể làm mát được.

Làm linh kiện khác bị hư hỏng

Bên cạnh lỗi máy lạnh bị nghẹt gas thì còn có các vấn đề khác phát sinh như chảy nước, đóng tuyết, và hoạt động quá tải. Nếu không phát hiện và sửa chữa kịp thời, các linh kiện như Capa, Block... dễ dàng bị hư hỏng.

Gây ảnh hưởng xấu sức khỏe

Liên quan đến sức khỏe là vấn đề đáng lo ngại. Khi bị hết gas máy vẫn hoạt động nhưng không làm mát khiến mọi người cảm thấy khó chịu, ngột ngạt, rất khó tập trung vào công việc.

Máy lạnh bị nghẹt ga khắc phục bằng cách nào?

Nghẹt gas máy lạnh là thực trạng phổ biến mà hầu như máy lạnh nào cũng gặp phải. Có 2 gợi ý cho cách khắc phục bên dưới đây bạn có thể tham khảo:

Tự khắc phục:

Để tìm được biện pháp khắc phục hiệu quả, bạn cần xác định được đâu là nguyên nhân chính gây ra lỗi này. Đối với những người chưa có kinh nghiệm và kiến thức sửa chữa thì rất khó để thực hiện.

Cách phòng ngừa đơn giản nhất là vệ sinh dàn nóng thiết bị thường xuyên, định kỳ để hạn chế được bụi bẩn bám vào. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sớm phát hiện ra hiện tượng tắc nghẽn ống dẫn gas và liên hệ đến trung tâm sửa chữa nếu cần thiết. 

Trong mỗi quy trình sửa chữa, cần nhiều bước phức tạp. Do đó, khả năng tự khắc phục tại nhà khá thấp bởi cần tay nghề của nhân viên kỹ thuật để kiểm tra cắt bỏ ống nào, cân lại cáp, hàn gió đá và xả bơm gas lại từ đầu. Nếu như máy lạnh bị hư mà bạn chưa biết cách khắc phục thì hãy liên hệ đến trung tâm sửa chuẩn uy tín để được hỗ trợ.

Liên hệ với dịch vụ sửa chữa máy lạnh uy tín

Những lỗi trên rất dễ nhận biết nhưng khó sửa chữa nếu như trước đó bạn chưa từng tháo lắp máy lạnh lần nào. Trước hết, bạn cần liên hệ đến với những trung tâm uy tín để được tư vấn, kiểm tra được nguyên nhân cốt lõi và đưa ra hướng giải quyết kịp thời, nhanh chóng đối với trường hợp của mình. 

Vì sao nên chọn sản phẩm và dịch vụ của Sumikura

Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu nguyên kiện, sử dụng công nghệ làm lạnh hiện đại, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, dịch vụ phục vụ khách hàng tận tâm từ 08g - 17g thứ 2 - thứ 7 hàng tuần, chính sách vận chuyển trong vòng 24-48 giờ, miễn phí đổi trả khi sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất.

Chính sách bảo hành của Sumikura:

Khi bạn mua hàng cho những sản phẩm thuộc thương hiệu APPOLLO và SUMIKURA của SK Sumikura bạn yên tâm về quyền lợi của bản thân, chúng tôi hỗ trợ tận tình sau mua hàng:

Đăng ký bảo hành

Chúng tôi có chính sách hỗ trợ khách hàng đăng ký bảo hành trong vòng 15 ngày sau khi mua sản phẩm. Tốt nhất là bạn nên đăng ký sau khi vừa mua hoặc lắp đặt sản phẩm thành công. Nhờ đó mà khách hàng vẫn được đảm bảo quyền lợi bảo hành trong quá trình mua hàng tại SK Sumikura qua 3 cách sau:

  • Liên hệ với Sumikura qua Hotline 1900 545 537 để được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ đăng ký.
  • Đến đại lý hoặc điểm mua hàng tại khu vực để yêu cầu nhân viên kích hoạt
  • Tải ứng dụng App SK Home trên smartphone để đăng ký tài khoản và nhập thông tin kích hoạt bảo hành.

Thời gian bảo hành:

Chúng tôi tính thời gian bảo hành theo quy định sau khi quý khách kích hoạt đăng ký bảo hành điện tử thành công. Nếu bạn không được kích hoạt chính sách bảo hành điện tử thì thời gian để chúng tôi bảo hành được tính theo ngày mua hàng theo hóa đơn đỏ hoặc chứng từ mua hàng hợp lệ kèm theo phiếu bảo hành và không được vượt quá thời hạn bảo hành tính theo ngày xuất kho của Hãng theo từng loại sản phẩm/linh kiện.

Với mỗi sản phẩm khác nhau thì chúng tôi có chính sách bảo hành riêng của từng sản phẩm. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại: https://sumikura.com.vn/chinh-sach-bao-hanh-54-25.html

Điều kiện bảo hành miễn phí:

  • Sản phẩm nằm trong thời hạn dựa trên quy định bảo hành của chúng tôi.
  • Sản phẩm cấp phép bảo hành, hợp lệ với hệ thống và khớp với phiếu bảo hành, thông tin khách hàng, số serial máy, ngày mua hàng…
  • Số sê-ri còn nguyên vẹn không được cạo sửa, chắp vá…
  • Sản phẩm được sử dụng đúng với hướng dẫn sử dụng của chúng tôi không sử dụng cho mục đích khác.
  • Bạn xuất trình được phiếu bảo hành và nó phải còn nguyên vẹn phải thể hiện rõ tên khách hàng và ngày mua, không chắp nối, không bị tẩy xóa.
  • Đường ống dẫn gas nối từ dàn nóng đến dàn lạnh không ngắn quá dưới 3m.
  • Nguồn điện ổn định: điện 1 pha: 220 – 240V, điện 3 pha 380V-400V.
  • Nếu bạn không đáp ứng được những yêu cầu trên của chúng tôi thì quyền quyết định bảo hành thuộc về Sumikura.
  • Sự cố của thiết bị được kiểm tra là do hư hỏng, lỗi linh kiện, kỹ thuật từ nhà sản xuất bởi TTDVKH SK Sumikura hoặc trạm bảo hành ủy quyền của SK Sumikura xác nhận.
  • Để hạn chế máy gặp phải những trục trặc không đáng có, quý khách vui lòng tham khảo và thực hiện theo Tem khuyến cáo sử dụng mà chúng đã dán sản phẩm (nếu có).

Điều kiện bảo hành tính phí

  • Sản phẩm đủ điều kiện thuộc mục B và C.
  • Sản phẩm quá thời gian để bảo hành
  • Lỗi của thiết bị xuất phát từ khách hàng: sử dụng sai mục đích, bảo quản, lắp đặt, khách quan, không làm theo hướng dẫn đính kèm theo sản phẩm
  • Sản phẩm bị hư hỏng do hao mòn do môi trường, động vật phá hại, thiên tai…
  • Sản phẩm hư do lỗi lắp đặt không đúng kỹ thuật, bảo trì, không đúng theo hướng dẫn: đặt ở vị trí không thông thoáng làm máy vận hành quá tải, lắp đường ống sai quy định của chúng tôi, tự ý tháo gỡ máy khỏi vị trí lắp đặt theo thiết kế hoặc thay đổi cấu trúc của sản phẩm không có sự giám sát của kỹ thuật viên của chúng tôi.
  • Sản phẩm bị mất tem niêm phong, seri của máy bị tẩy xóa, có dấu hiệu đã bị mở sản phẩm trong lần bảo hành đầu tiên.
  • Nếu bạn làm mất tem niêm phong thì phải báo ngay với chúng tôi để có phương án xử lý. Nếu trường hợp khi xảy ra sự cố về máy, mới báo mất thì chúng tôi không bảo hành.
  • Nếu bạn yêu cầu về vệ sinh sản phẩm, bảo trì sản phẩm, bảo trì sản phẩm không nằm trong các hạng mục bảo hành.

Trên đây là chính sách về bảo hành máy lạnh tại Sumikura. Nếu bạn quan tâm đến các chính sách bảo hành của chúng có thể xem chi tiết ngay tại website để hiểu rõ hơn nhé. Với chính sách bảo hành của Sumikura đưa ra hy vọng có thể hỗ trợ cho khách hàng một cách tốt nhất, nâng cao chất lượng phục vụ đến với mọi khách hàng trên toàn quốc.

Kết luận

Với những nguyên nhân cũng như biểu hiện mà chúng tôi liệt kê phía trên thì bạn cũng nắm được đâu là lý do làm máy lạnh bị nghẹt gas. Khi máy bị nghẹt gas có những biểu hiện gì. Từ đó, chúng ta có những giải pháp thích hợp để khắc phục và tránh được những hư hỏng nặng nề làm tốn nhiều chi phí sửa chữa. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công nhé. 

Hỗ trợ khách hàng
Bài viết khác
zalo-img.png